Top 5 món bưởi đào đường vừa ngon vừa đẹp mắt

Bưởi đào đường hay còn gọi là bưởi đỏ không chỉ có vị ngon đặc trưng mà còn giúp các món ăn thêm phần đẹp mắt. Cùng làm các món ngon dưới đây đổi vị cho cả nhà bạn nhé!

Bánh quy bưởi đỏ

Chuẩn bị

  • 1/2 cốc đường, thêm nữa để chấm
  • 1/2 cốc bơ 1 que, làm mềm
  • 1 quả trứng lớn, đánh tan
  • 1 thìa cà phê chiết xuất vani
  • 2 thìa nước ép bưởi Ruby Red
  • 1 thìa vỏ bưởi đỏ Ruby
  • 2 cốc bột mì đa dụng
  • 2 thìa cà phê bột nở
  • 1/2 muỗng cà phê quế xay
  • 1/4 thìa cà phê muối kosher
  • Một nhúm gừng xay

Hướng dẫn

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350 ° F và bôi mỡ nhẹ hoặc lót khay nướng bằng giấy da.

Đánh kem cùng với đường và bơ cho đến khi kết hợp tốt. Khuấy đều trứng, chiết xuất vani, nước ép bưởi và vỏ bưởi cho đến khi kết hợp tốt. Đánh đều bột mì, bột nở, quế, muối và gừng rồi trộn với các nguyên liệu lỏng cho đến khi tạo thành một khối bột mềm. (Đây được coi là một loại bột mềm, nhưng nếu bạn thấy nó quá mềm, hãy làm lạnh nó trong 15 phút trước khi tiếp tục.)

Đổ một ít đường cát vào bát rồi nặn bột thành những viên nhỏ cỡ thìa canh. Nhúng từng viên bột vào đường rồi đặt lên tấm cách nhau 2 inch vì chúng sẽ nở ra khi nướng. Nướng từng tờ một trong 10-12 phút hoặc cho đến khi các cạnh vừa khít. Chúng sẽ phồng lên khi ra khỏi lò nhưng khi nguội chúng sẽ bong ra và tạo thành những vết nứt tuyệt đẹp trên bề mặt. Tiếp tục cho phần bột còn lại.

Bưởi phủ sô cô la

Cam quýt và sô cô la là sự kết hợp hoàn hảo. Đặc biệt là trong công thức này, các múi bưởi đào đường Lục Ngạn được phủ một lớp vỏ sô cô la trông như một chiếc bánh ngọt.

Bạn có thể tùy chỉnh chúng theo khẩu vị bằng cách sử dụng sô cô la trắng hoặc thêm một lớp phủ màu hồng xinh xắn lên trên.

Hãy đun chảy socola theo hướng dẫn trên bao bì. Nhúng cẩn thận từng múi bưởi một, để nước thừa chảy ra. Đặt lên khay nướng có lót giấy sáp. Thêm lớp phủ tùy chọn nếu muốn. Sau khi nhúng tất cả các múi bưởi, đặt khay nướng vào tủ lạnh khoảng 10 phút cho săn lại. Cuối cùng thì thưởng thức thôi nào. 

Bánh sữa chua bưởi đào đường

Một chiếc bánh sữa chua phủ bưởi đào đường trông vừa bắt mắt vừa ngon miệng. Đây sẽ là món ăn sáng tuyệt vời cho những bạn đang cần giảm cân. Độ béo ngon của sữa chua, vị ngọt thanh của bưởi cùng hòa quyện. Hơn nữa, cả hai thành phần này giúp bạn tiêu hóa tốt, vì thế không lo tăng cân với món bánh này đâu nhé!

Nước ép bưởi đào đường cho bữa phụ thêm tuyệt vời

Màu hồng nhạt của bưởi đào đường thêm một vài viên đá hẳn sẽ là thứ nước giải khát tuyệt vời. Bữa phụ trong giờ giải lao với nước ép bưởi đào đường giúp bạn tiếp thêm năng lượng, lại đẹp da giữ dáng. 

Cá hồi với nước sốt bưởi, lựu

Nếu bạn đang tìm kiếm một món cá đơn giản, hãy thực hiện công thức lấy cảm hứng từ Ý này kết hợp cá hồi, bưởi nướng và một quả lựu thơm. 

Người lớn hay trẻ nhỏ đều bị vị chua ngọt thấm đậm trong từng miếng cá làm cho mê say. 

Salad bơ bưởi và cam Cara

Nếu bạn là tín đồ ăn chay thì một bữa Salad trộn từ bơ, bưởi, cam Cara như thế này là một gợi ý. Nếu bạn sợ không đủ năng lượng, hãy ăn kèm với hạt ngũ cốc như hạt óc chó, lạc, vừng, điều…

bưởi đào đường

Bưởi nướng

Bạn tin không? Bưởi có thể nướng đấy!

Hãy bổ đôi một trái bưởi đỏ. Sau đó trộn đường, bột quế, muối, gừng trong một bát nhỏ. Thoa đều hỗn hợp lên 2 mặt bưởi rồi cho lên bếp nướng 3-5 phút.

Bưởi nướng xong là có thể dùng được rồi. Bạn chuẩn bị thêm 1 ít hạt, sữa chua, lá bạc hà thái nhuyễn rắc lên để cảm nhận vị ngon độc đáo mà món ăn này mang lại nha.

Hãy lưu lại những công thức trên và cùng biến tấu món bưởi đào đường Lục Ngạn thành món ngon tuyệt hảo bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CẢM ƠN QUÍ KHÁCH ĐÃ THAM QUAN VÀ MUA HÀNG. Bỏ qua