Không cần đến táo tàu, bạn có thể làm táo khô từ táo Phì Điền

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với táo khô trong các thang thuốc bắc. Không cần đến táo tàu, bạn có thể làm táo khô từ táo Phì Điền. Với táo khô Phì Điền, tác dụng cũng không hề thay đổi. Táo khô Phì Điền lại được ngâm với đường phèn càng giúp chúng phát huy tác dụng. 

Làm táo khô đường phèn bằng táo Phì Điền

Chuẩn bị nguyên liệu làm táo khô:

táo Phì Điền
Táo Phì Điền – Lục Ngạn
  • 1 kg táo Phì Điền
  • 150 gram đường phèn
  • Nước lọc, que xiên bằng tre,…

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Bắc lên bếp một cái nồi, cho đường phèn và một chén nước lọc vào đun sôi với lửa vừa cho đường phèn tan dần ra. Khi đường phèn đã tan hết và nước đường đã sôi lên. Bạn tắt bếp rồi để cho bớt nóng.
táo Phì Điền
  • Trong thời gian nấu đường, các bạn rửa táo Phì Điền nhé. Táo Phì Điền khi mua, các bạn chọn loại táo to, căng mọng và không bị dập, nát. Cho táo vào thau rửa sạch qua nước lọc khoảng 3 lần. Sau đó vớt ra để ráo.
  • Dùng một que xiên tre nhọn, các bạn chọc nhẹ vào táo để tạo thành các lỗ nhỏ trên bề mặt trái táo. Việc này giúp cho quá trình ướp đường nhanh chóng hơn, đường ngấm sâu hơn vào trong táo. 
  • Táo Phì Điền không có vị ngọt đậm như táo tàu, vì thế, lượng đường cần tăng giảm tùy vào khẩu vị mà bạn muốn. 

Bước 2: Thực hiện làm táo Phì Điền ngâm đường phèn

  • Các bạn chuẩn bị trước một nồi hấp cách thủy, cho nước vào và đun sôi sẵn.
  • Nước đường nguội khoảng 15 phút, các bạn cho táo tàu vào 1 cái tô lớn. Tiếp đó múc nước đường vào tô táo Phì Điền. 
  • Cho bát táo ngâm đường phèn vào nồi hấp và hấp cách thủy trong vòng 30 đến 40 phút. Cho đến khi nước đường sệt lại thì tắt bếp, lấy chén táo ra và để cho ráo nước.
táo Phì Điền
táo Phì Điền
  • Lúc này bạn đã có thể ăn mứt táo Phì Điền ngon tuyệt cú mèo rồi. Để có thể bảo quản được lâu, hãy sấy bằng lò nướng hoặc phơi dưới ánh nắng mặt trời. 
  • Cuối cùng, đựng chúng trong các hộp thủy tinh kín để bảo quản. 

Cách bảo quản mứt táo khô đường phèn

Để bảo quản và dùng trong thời gian dài các bạn có thể cho mứt đã sấy khô để nguội hoàn toàn vào lọ thủy tinh khô ráo, sạch sẽ. Đậy kín nắp lại và bảo quản nơi thoáng mát.

Những tác dụng của táo khô đối với sức khỏe

Táo khô đi vào kinh mạch lá lách và dạ dày, có thể nuôi dưỡng sinh lực, dưỡng huyết, làm dịu thần kinh và cải thiện thị lực. Nó chủ yếu được dùng để bổ máu và làm thuốc điều hòa, có tác dụng nhất định đối với bệnh thiếu máu, giảm tiểu cầu, viêm gan, mệt mỏi, mất ngủ. 

Theo nghiên cứu dược lý hiện đại: quả táo có chứa đường gluco, fructoza, sacaroza, vitamin c, riboflavin, caroten, 13 loại axit amin và 36 loại nguyên tố vi lượng,… có thể gọi là “viên uống vitamin toàn diện tự nhiên”, là rất hữu ích cho việc chăm sóc thị giác của con người.

Có nhiều cách ăn táo khô, chủ yếu dùng để hầm canh, bồi bổ tim phổi, bồi bổ cơ thể và làm dịu cơn khát, chống lão hóa, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm tắc nghẽn tim mạch, nên uống trước đi ngủ là thích hợp nhất để bổ máu, giảm cân, uống thường xuyên còn có tác dụng kiềm chế cơ thể không bị dài theo chiều ngang. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều táo khô có thể gây đầy bụng, khó tiêu.

Làm táo khô thật đơn giản, không khó như bạn tưởng phải không nào. Hãy thực hiện ngay cách làm táo khô từ táo Phì Điền để có ngay một vị thuốc bắc cho cả nhà bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CẢM ƠN QUÍ KHÁCH ĐÃ THAM QUAN VÀ MUA HÀNG. Bỏ qua