Cam xoàn Lục Ngạn – Thức quà ngon ngọt vùng Bắc Giang

Cam xoàn Lục Ngạn vỏ mỏng, trái nhỏ, mọng nước, vị ngọt thanh. Trên thị trường hiện nay có một vài loại cam khác rất giống cam xoàn. Nên chọn đúng cam xoàn Lục Ngạn để tránh mua phải những trái cam xoàn chua, ít nước, chất lượng không đảm bảo.

Phân biệt cam xoàn Lục Ngạn

Quả cam xoàn cùng họ với cam mật. Cây cam xoàn sẽ cho trái từ 3 năm tuổi trở lên, trái quanh năm. Cây cam xoàn có khả năng chống chọi bệnh tốt, phát triển mạnh, do đó ít bị sâu bệnh phá hoại. Loại cam này cũng không bị úng vào mùa mưa hay nám da vào mùa nắng. Do đó mà cho trái đẹp quanh năm.

cam xoàn Lục Ngạn

Các loại cam đều có hình dáng giống nhau và đều có dạng hình cầu. Tuy nhiên, cam xoàn có kích thước khá nhỏ. Trọng lượng trung bình mỗi quả cam xoàn khoảng 250-300g. 

cam xoàn Lục Ngạn

Vỏ cam xoàn Lục Ngạn có màu xanh và khá mỏng. Da láng mịn hơn so với các loại cam khác. Chỉ sần sùi hơn chanh và quýt một chút. Xung quanh đỉnh và đáy cam xoàn có hai quầng tròn hơi nhô lên trông có hình đồng tiền xu rất đặc biệt.

Giá trị dinh dưỡng của cam xoàn Lục Ngạn

Cam xoàn thường ngọt đậm hơn so với cam mật, có mùi thơm nhẹ, nhiều và chắc múi hơn so với các loại cam khác. Đặc biệt, trái cam xoàn càng nhỏ thì vị càng ngọt thanh.

cam xoàn Lục Ngạn

Cam xoàn chứa nhiều vitamin tốt cho sức khoẻ, giúp tăng cường hệ miễn dịch và rất tốt trong chăm sóc sắc đẹp. Có vô vàn chất dinh dưỡng trong trái cam xoàn nhỏ bé:

  • Vitamin C: Cam là một nguồn vitamin C. Một quả cam được ước tính chứa khoảng 70 miligam vitamin C.
  • Kali: Cam có chứa kali, có thể giúp bạn điều chỉnh nhịp tim và hỗ trợ các dây thần kinh co lại. Kali cũng hỗ trợ các tế bào của cơ thể bạn trong quá trình tiêu hóa.
  • Folate: Folate, còn được gọi là Vitamin B9, chịu trách nhiệm giúp các tế bào của chúng ta phát triển và đóng một vai trò trong việc hình thành DNA. Folate đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì thiếu nó có thể gây ra dị tật bẩm sinh.
  • Thiamine: Cam chứa Thiamine, còn được gọi là Vitamin B1, là một loại vitamin tan trong nước được tìm thấy trong mọi tế bào trong cơ thể. Thiamine giúp cơ thể chúng ta xử lý carbohydrate, chất béo và protein từ thực phẩm chúng ta ăn.

Cách chọn mua cam xoàn Lục Ngạn ngon

cam xoàn Lục Ngạn

Cam xoàn được đánh giá là giống cam ngọt, được nhiều người ưa thích không vì ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

  • Trị cảm lạnh: Một cốc nước cam nóng sẽ giúp cơ thể giảm mệt mỏi và ngăn ngừa sổ mũi.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Lượng vitamin C dồi dào trong trái cam giúp kích thích các tế bào trắng để chống lại nhiễm trùng, xây dựng một hệ thống miễn dịch tự nhiên tốt.
  • Làm chậm quá trình lão hóa da: Vitamin C có nhiệm vụ giữ cho làn da của bạn trẻ trung bằng cách giúp cơ thể tái tạo collagen. Đây là một loại protein được tìm thấy trong da, xương và tế bào của bạn. Vitamin C tăng cường sản xuất axit hyaluronic giúp cơ thể chúng ta sản xuất nhiều collagen hơn. Cơ thể chúng ta tự nhiên sản xuất ít collagen hơn khi già đi. Vì vậy ăn các loại thực phẩm như cam có thể giúp giữ cho làn da khỏe mạnh. 
  • Giảm cholesterol: Các synephrine alkaloid dưới vỏ cam có thể làm giảm sản xuất cholesterol ở gan.
  • Xơ cứng động mạch: Thường xuyên tiêu thụ vitamin C giúp phát triển chậm bệnh xơ cứng động mạch.
  • Cao huyết áp: cam có thể tăng lượng kali lên đến 14%. Kali rất quan trọng vì nó có thể giúp thư giãn và mở các mạch máu của cơ thể. Có thể giúp ngăn ngừa huyết áp cao.

Hãy đặt mua bưởi Diễn ngay tại Lục Ngạn Food để thưởng thức ngay bưởi hái tại vườn Lục Ngạn, chất lượng số 1, chuẩn ngọt ngon. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CẢM ƠN QUÍ KHÁCH ĐÃ THAM QUAN VÀ MUA HÀNG. Bỏ qua