Cam Cara là cam gì? Ăn có ngon không?

Cam Cara hay còn gọi là cam ruột đỏ hiện nay đang xuất hiện ngày càng nhiều tại thị trường Việt Nam. Nguồn gốc của những loại cam này từ đâu? Chúng có vị như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Cam Cara là cam gì? Ăn có ngon không?

Cam Cara là cam gì?

Nguồn gốc cam ruột đỏ Cara là từ các nước Venezuela, Mỹ, Úc. Bên ngoài cam ruột đỏ Cara có màu vàng, bên trong ruột đỏ. Hiện nay, giống cam này đã được nhân giống và gieo trồng ở một số tỉnh thành có khí hậu mát mẻ như Lục Ngạn (Bắc Giang), Vĩnh Phúc, Đà Lạt…

Cam Cara ruột đỏ

Cam ruột đỏ Cara ăn có ngon không?

Đây là loại cam không hạt, tép mọng nước, vị ngọt đậm. Nhiều người còn ví vị của cam ruột đỏ Cara giống vị của bưởi, của Cà rốt hơn là các loại cam thông thường. Loại trái cây lạ này thường được làm nước ép hoặc bổ ăn tươi.

Với giá thành không mấy chênh lệch so với các giống cam canh, cam lòng vàng tại Việt Nam nhưng lại có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn các giống cam nội địa. Vì thế, giống cam này đang được tiêu thụ khá tốt. 

cam cara
Cam Cara trồng tại Lục Ngạn, Bắc Giang

Mỗi trái cam Cara có kích thước lớn hơn cam thông thường. Mỗi ký tầm 4 trái. 

Các loại cam Cara

Vì xuất xứ ở nhiều nơi nên cam ruột đỏ Cara cũng có nhiều tên gọi khác nhau. 

Cam Cara ruột đỏ Mỹ

Đây là giống cam không hạt dễ bóc tách, lớp vỏ dày trung bình, tép cam mọng và nhiều nước. Lớp vỏ có vỏ màu vàng, phần ruột màu đỏ ruby. Khi ăn có vị ngọt đậm, thanh mát, dễ chịu.

cam cara
Cam Cara Mỹ

Cam Cara Mỹ có mùi thơm khá giống mùi của bưởi. 

Cam Cara Lục Ngạn

Cam Cara Lục Ngạn được trồng tại xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang. Giống cam ngoại nhập khi trồng tại đây vẫn có độ ngon không thua kém gì cam nhập ngoại. 

Cam Cara Lục Ngạn thu hoạch từ tháng 9 đến tháng 12 âm lịch hàng năm. Thời tiết mùa đông lạnh ở Lục Ngạn cho phép các tép cam Cara vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng cũng như độ căng mọng vốn có của giống quả này. 

Cam ruột đỏ Trung Quốc

Cam ruột đỏ Trung Quốc thường được gắn mác là cam nhập khẩu từ Úc hay Mỹ để được bán với giá cao hơn. Cam Cara Trung Quốc có vị chua nhiều hơn, vỏ dày hơn. Ngoài ra, màu sắc, lượng nước, độ lớn của quả không có gì khác biệt. 

cam cara
Nước ép cam ruột đỏ Cara

Tuy nhiên, quy trình trồng và thu hoạch của các loại cam Cara từ Lục Ngạn, từ Mĩ hay Úc vẫn được đảm bảo hơn. Vì thế, để thưởng thức được loại quả ngon này, hãy chọn địa chỉ mua hàng uy tín nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CẢM ƠN QUÍ KHÁCH ĐÃ THAM QUAN VÀ MUA HÀNG. Bỏ qua