10 Lợi ích không ngờ đến từ bưởi da xanh Lục Ngạn

Bưởi da xanh có nhiều nước và khoáng chất có lợi. Điều này giúp trái cây này trở thành thực phẩm vàng cho cơ thể.

Cung cấp nước và chất khoáng cho cơ thể

Với khoảng 92% là nước, bưởi có hàm lượng nước cao nhất so với các loại trái cây. Điều đó làm cho nó tốt cho sức khỏe tổng thể.

bưởi da xanh

Khoảng 20% ​​lượng chất lỏng hàng ngày của bạn thực sự đến từ thức ăn. Vì vậy, hãy thêm một ít bưởi vào khẩu phần ăn để cơ thể luôn đủ nước mỗi ngày nhé!

Giảm cân nhanh với bưởi da xanh Lục Ngạn

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn nửa quả bưởi tươi hoặc uống nước ép bưởi trước mỗi bữa ăn sẽ giảm cân nhiều hơn những người không ăn.

Không phải tất cả các nghiên cứu đều cho thấy lợi ích giảm cân giống nhau và các nhà khoa học không biết liệu hiệu quả được thấy trong các nghiên cứu cụ thể là do bưởi – hay ăn một loại thực phẩm ít calo nói chung – nhưng trái cây và rau quả luôn nên là một phần chiến lược giảm hoặc duy trì cân nặng của bạn.

bưởi da xanh

Sự thật là: Bưởi cung cấp rất nhiều dinh dưỡng và nước với rất ít calo: chỉ có 39 calo trong một nửa quả bưởi. Vì vậy, đó là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tăng cường lượng thức ăn giàu chất dinh dưỡng, ít calo.

Giảm Cholesterol xấu cho cơ thể

Một quả bưởi mỗi ngày có thể giúp giảm mức cholesterol LDL “xấu” tới 15,5%. Các nhà nghiên cứu đã xem xét 57 bệnh nhân tuổi từ 39 đến 72 có cholesterol cao và đã trải qua phẫu thuật bắc cầu vì bệnh tim. Trong một tháng, một số ăn bưởi hàng ngày (có màu đỏ hoặc trắng) trong khi những người khác, nhóm đối chứng, thì không.

bưởi da xanh

Những người ăn bưởi, đặc biệt là những người ăn màu đỏ, đã giảm cholesterol xấu, trong khi nhóm đối chứng thì không.

Tăng cường miễn dịch cho cơ thể với bưởi da xanh 

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng không có đủ vitamin C (và các vi chất dinh dưỡng khác) thực sự có thể làm tổn thương hệ thống miễn dịch của bạn, đặc biệt là nếu bạn cao tuổi.

Bưởi có thể không ngăn ngừa cảm lạnh nhưng các vitamin bên trong có thể làm giảm sự đau khổ của bạn hoặc có thể là thời gian bị cảm lạnh.

Tốt cho người bị cao huyết áp

Bưởi có thể làm giảm huyết áp tâm thu, thường là khoảng năm điểm. Tuy không nhiều nhưng vẫn tốt cho bệnh nhân cao huyết áp. 

bưởi da xanh

Ảnh hưởng đến huyết áp có thể là do hàm lượng kali cao trong bưởi. Kali vô hiệu hóa các tác động tiêu cực của natri. Và tất nhiên, đừng ăn bưởi nếu bạn đang dùng thuốc hạ huyết áp.

Kiểm soát lượng đường trong máu chỉ với việc ăn bưởi da xanh 

Một nghiên cứu năm 2006 được công bố cho thấy những người ăn bưởi (nước ép hoặc nửa quả) trước bữa ăn có mức tăng đột biến insulin sau hai giờ so với những người dùng giả dược và bưởi tươi có liên quan đến ít insulin hơn. Sức cản. Tất cả 91 bệnh nhân trong nghiên cứu kéo dài 12 tuần đều bị béo phì, nhưng họ không nhất thiết mắc bệnh tiểu đường loại 2.

bưởi da xanh

Làm lành nhanh chóng các vết thương

Vitamin C giúp hình thành các mô sẹo khỏe mạnh và các mạch máu mới, cả hai đều giúp đưa cơ thể bạn trở lại trạng thái khỏe mạnh. Một quả bưởi chứa khoảng 72 mg vitamin C, chiếm 120% giá trị hàng ngày.

Luôn hỏi bác sĩ trước khi bổ sung vitamin, khoáng chất hoặc bất kỳ chất bổ sung thảo dược nào vào chế độ hàng ngày của bạn, đặc biệt nếu bạn sắp phải phẫu thuật. Vì bưởi có khả năng ảnh hưởng đến sự chuyển hóa của một số loại thuốc. 

Ngừa ung thư với bưởi da xanh

Một nghiên cứu lớn được thực hiện ở Nhật Bản cho thấy những người ăn cam quýt (bao gồm cả bưởi) trong suốt tuần có nguy cơ phát triển ung thư, đặc biệt là tuyến tiền liệt và tuyến tụy thấp hơn so với tổng số những người tham gia.

Hiệu quả được tăng lên ở những người cũng uống nhiều trà xanh .

Các tác giả suy đoán rằng các hợp chất trong trái cây họ cam quýt làm giảm viêm và ngăn chặn các tế bào ung thư nhân lên. Chúng cũng có thể giúp sửa chữa DNA bị hư hỏng, góp phần vào sự phát triển của các khối u.

Chất xơ trong bưởi cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng trong khi trái cây chứa nhiều vitamin C và beta-carotene, có trong bưởi hồng và đỏ, có thể làm giảm nguy cơ ung thư thực quản. 

Như vậy, ích lợi của bưởi da xanh nói riêng, các giống bưởi nói chung khá nhiều. Hãy bổ sung bưởi hằng ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CẢM ƠN QUÍ KHÁCH ĐÃ THAM QUAN VÀ MUA HÀNG. Bỏ qua