Giá trị dinh dưỡng của trái táo đào vàng Lục Ngạn

Táo đào vàng là một loại trái cây quý hiếm sống ở khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Đây là loại trái cây bổ dưỡng, giòn và ngon, giàu vitamin C, canxi, phốt pho, vitamin B… 

Giá trị dinh dưỡng của trái táo đào vàng Lục Ngạn

Táo đào vàng trồng ở Lục Ngạn cho chất lượng cao, quả căng bóng, ngọt và chưa nhiều chất dinh dưỡng. 

Mỗi quả có khối lương tầm 50-100g, độ ngọt ở mức 10-20. Qủa táo đào vàng chứa 1,2g chất đạm; chất béo 0,3 g, chất bột đường 23,7 g. Ngoài ra, chúng cũng rất giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng. 

Táo đào vàng ăn tươi có tác dụng bồi bổ sức khỏe như lọc máu, giúp tiêu hóa, làm đẹp da. Thịt tươi giòn, mềm, mọng nước, có độ ngọt cao, vị ngon, hương vị độc đáo. 

Tác dụng của táo đào vàng Lục Ngạn đối với sức khỏe con người

Tăng cường khả năng miễn dịch

Táo tàu xanh chứa nhiều cacbohydrat, lại chứa nhiều vitamin C, caroten và các vitamin khác. Vì thế, chúng có tác dụng bồi bổ cơ thể, nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể, tăng cường khả năng kháng bệnh.

táo đào vàng

Tăng cường sức mạnh cơ bắp và tăng trọng lượng

Chuột thí nghiệm được uống nước sắc táo tàu hàng ngày trong 3 tuần thì tăng trọng cao hơn hẳn so với nhóm đối chứng. Thời gian bơi dài hơn hẳn so với nhóm chuột không uống. Điều này cho thấy táo tàu có tác dụng tăng cường sức mạnh cơ bắp và tăng trọng lượng cơ thể.

Bảo vệ gan

Một thí nghiệm đã chứng minh được rằng đối với thỏ bị tổn thương gan do cacbon tetraclorua thì cho ăn nước sắc táo đào vàng hàng ngày trong 1 tuần. Kết quả là tổng lượng protein và albumin trong huyết thanh tăng lên đáng kể so với lô đối chứng. Chứng tỏ táo có tác dụng bảo vệ gan.

Táo đào vàng Lục Ngạn có khả năng giải độc

Táo đào vàng Lục Ngạn cũng là một loại trái cây ngon có tác dụng giải rượu, giải độc, đẩy nhanh quá trình phân hủy rượu và các bệnh chuyển hóa trong cơ thể con người, có thể phục hồi chức năng gan bị tổn thương. 

Ăn một ít táo đào vàng Lục Ngạn ngay sau khi uống rượu sẽ có thể giải rượu. Ngoài ra, người bị buồn nôn, nôn, đau đầu, chóng mặt và các triệu chứng khác sau khi uống nhanh chóng thuyên giảm. 

Làm đẹp

Trong táo đào vàng có  chứa vitamin C và các vỉtamin khác. Sau khi được cơ thể hấp thụ, các vita min này có khả năng nuôi dưỡng làn da mỏng manh, làm mờ các vết nám, cải thiện khả năng chống lão hóa da đồng thời làm trắng và ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn. 

táo đào vàng

Cách chọn táo đào vàng ngon đúng chuẩn

Quan sát bề mặt táo tàu xem có vết thương nào không. Bước đầu tiên khi mua táo đào vàng là bạn hãy cầm lên và quan sát kỹ xem có vết hư trên bề mặt hay không. Ưu tiên những quả táo còn nguyên vẹn.

Không mua táo đào vàng lớn với các đốm trên bề mặt. Mặc dù một số quả lớn không bị thương nhưng chúng có những đốm trên bề mặt, đó là do bệnh và côn trùng gây ra. Loại quả này có mùi vị không ngon và không đảm bảo vệ sinh.

Chọn  quả có kích thước vừa phải, ngọt hơn. Bấm thịt táo và chọn quả săn chắc hơn. Thịt của táo đào vàng thường khá cứng, ít bị dập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CẢM ƠN QUÍ KHÁCH ĐÃ THAM QUAN VÀ MUA HÀNG. Bỏ qua